Thác Bản Giốc Những điều cần biết khi đi ?


Mang trong mình vẻ đẹp của thiên nhiên hùng vĩ, thác thiên đường Bản Giốc có thể làm say lòng bất cứ một ai đã từng một lần nghe về nó. Nhắc đến Thác Bản Giốc là nhắc tới một trong những thác hùng vĩ và đẹp nhất Việt Nam, không những thế nó có được xếp hạng vào top những thác thiên đường tuyệt đẹp trên thế giới. Một chuyến du lịch thác Bản Giốc sẽ giúp cho bạn những trải nghiệm đầy thú vị và hấp dẫn nhất.



Nhưng để chuyến đi càng trở nên hoàn hảo hơn thì các bạn đừng bỏ qua những lưu ý dưới đây các bạn nhé!

NHỮNG ĐIỀU LƯU Ý KHI ĐI DU LỊCH THÁC BẢN GIỐC


– Thác Bản Giốc thuộc tỉnh Cao Bằng là một tỉnh thuộc vùng biên giới nước ta nên đã chuyến đi không phải vướng bận vào những rắc rối về giấy tờ thì bạn nên mang theo đầy đủ giấy tờ tùy thân.
– Bạn cũng nên mang theo bộ dụng cụ băng bó vết thương để phòng trường hợp có những trầy xước nhỏ khi đi đường núi rừng. Bạn cũng cần đem theo áo khoác mỏng vừa tránh nắng lại giữ cho cơ thể ấm áp vào đêm khuya.


MỘT SỐ CÁC LƯU Ý KHÁC ĐỂ CÓ CHUYẾN ĐI TUYỆT VỜI NHẤT


1. Nên đi du lịch Thác Bản Giốc vào thời gian nào?
Thác Bản Giốc được Trung Quốc gọi là cặp thác Đức Thiên-Bản Ước là một thác nước nằm trên sông Quây Sơn tại biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc. Thác Bản Giốc không chỉ có ý nghĩa quan trọng về chủ quyền biên giới quốc gia mà nó còn có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với du lịch Việt Nam.
Thực tế thì bạn chẳng phải lo ngại gì đến việc phải đi du lịch thác Bản Giốc mùa nào trong năm để có thể ngắm nhìn Bản Giốc một cách đẹp nhất. Bởi thác Bản Giốc vào mỗi mùa đều mang trong mình một nét đẹp đặc trưng.


– Vào mùa khô (tức từ tháng 10 đến tháng 5 năm sau), thác Bản Giốc mang nét đẹp nhẹ nhàng, thanh tao như nàng tiên dáng trần còn vẻ e ngại trước cảnh sắc đời trần. Làn nước xanh mát vào mùa hè của thác Bản Giốc khiến bạn muốn thả mình và hòa quyện vào đó.
– Vào mùa mưa (từ tháng 6 đến tháng 9), thác Bản Giốc lại mang vẻ đẹp trái ngược hoàn toàn với mùa hè. Đây là khoảng thời gian mà thác Bản Giốc mang trong mình vẻ đẹp hùng vĩ, dữ dội. Nước không còn chảy nhẹ nhàng mà đã bắt đầu chảy mạnh và xiết hơn, bọt bắn tung tóe khiến bạn ngỡ như làn mây trời đang lũ lượt kéo về khi mưa đến. Vào mùa mưa thì chuyến du lịch của bạn có thể gặp chút trở ngại hơn mùa hè mà thôi, còn vẻ đẹp của thác bạn có thể ngắm nhìn bất cứ thời gian nào đấy!

2. Đi du lịch đến Thác Bản Giốc có những phương tiện gì?


Để đi đến thác Bản Giốc, bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô bắt đầu từ Hà Nội, vì Hà Nội và Bản Giốc chỉ cách nhau khoảng 370km, mỗi phương tiện đều sẽ cho bạn những thuận lợi riêng. Nếu đi bằng xe máy, bạn có thể linh động giờ giấc cũng như là việc dừng chân tại những con đường tuyệt đẹp trước khi lên đến thác Bản Giốc.


Bạn cũng có thể đi bằng ô tô, một điều thuận lợi khi bạn đi ô tô là thời gian di chuyển sẽ nhanh hơn, khoảng 9 tiếng. Giá ô tô xuất phát từ bến xe Mỹ Đình, Lương Yên lên thác Bản Giốc dao động vào khoảng 190-210k. Khá tuyệt phải không nhỉ?



Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.